Trang tin tức sự kiện

TỔNG KẾT NĂM HỌC 2014-2015 KHOA KẾ TOÁN KIỂM TOÁN

Ngày 18/6/2015, Khoa Kế toán – Kiểm toán (KTKT) đã tổ chức buổi tổng kết năm học 2014 - 2015. Tham dự có PGS. TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường, cùng các Thầy Cô Ban Giám Hiệu, lãnh đạo các phòng ban, trung tâm trong trường cùng toàn thể các Giảng viên của Khoa KTKT


 

Năm học 2014 - 2015, Khoa KTKT tuy mới chính thức hoạt động từ 18/11/2014 nhưng với sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu và các phòng, ban, bộ phận chức năng và trung tâm của nhà trường về mọi mặt. Các hoạt động  về Đào tạo, NCKH & HTPT của Khoa đã phát triển theo đúng định hướng, chiến lược của nhà trường đặt ra. Bên cạnh đó, Khoa KTKT thu hút được nhiều học bổng có giá trị lớn cho sinh viên từ các đối tác hàng đầu như: ACCA, Sunway Hanu, Vietsourcing,… 

Hoạt động đào tạo của Khoa ghi nhận đã đạt được các kết quả chính như sau: Khoa KTKT kế thừa việc quản lý đào tạo ngành Kế toán từ Khoa TCNH với 04 khóa cử nhân hệ chuẩn. Trong giai đoạn chuyển giao giữa Khoa TCNH và Khoa KTKT, nhiệm vụ quan trọng nhất Khoa KTKT ưu tiên thực hiện trong giai đoạn này là duy trì hoạt động đào tạo thường xuyên và thông suốt.


Với sự nỗ lực của Khoa KTKT, toàn bộ hoạt động đào tạo của 04 khóa Kế toán không chỉ được duy trì thông suốt, không có gián đoạn hay xáo trộn mà Khoa KTKT còn tổ chức 03 đợt thực tập thực tế cho sinh viên các khóa QH2011-E-Kế toán, QH2012-E-Kế toán theo đúng tiến độ của chương trình đào tạo đã được phê duyệt của từng khóa. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo của Khoa cũng được điều chỉnh cho phù hợp với Quy định mới của Đại học quốc gia Hà Nội và hiện đang chờ được phê duyệt. Các đề cương môn học, giáo trình đăng ký được triển khai đúng tiến độ.


Hoạt động NCKH của Khoa năm nay đã đạt được những thành công nổi bật: Hoạt động NCKH của Khoa KTKT năm học 2014-2015 được chia thành các mảng: đề tài NCKH cấp cơ sở, bài báo chuyên ngành, NCKH sinh viên và tổ chức hội thảo.
Các đề tài NCKH cấp cơ sở năm 2014 được triển khai đúng tiến độ. Năm 2015 Khoa KTKT có 03 đề tài NCKH được phê duyệt mới, đạt 150% so với KHNV. Về NCKH sinh viên, năm 2015, năm đầu tiên trong hoạt động của Khoa KTKT nhưng số lượng sinh viên đăng ký NCKH đã khá cao với 19 sinh viên. 08 đề tài NCKH đã được bảo vệ cấp Khoa và có 02 đề tài đạt giải cấp trường (01 giải 03 và 01 giải khuyến khích). Năm 2015 Khoa KTKT còn phối hợp với Khoa TCNH trong việc tổ chức hội thảo cấp Trường về Chuỗi giá trị nấm ở Ninh Bình. Các hoạt động này đã giúp khoa hoàn thành KHNV năm 2015 với các chỉ tiêu tương ứng.

Hoạt động HTPT của Khoa năm nay đã đạt được những thành công nổi bật: Khoa KTKT thu hút được học bổng ACCA cho sinh viên tại ngày công bố Quyết định thành lập Khoa với giá trị tương được 500 triệu đồng. Đồng thời được nhận 01 mô hình phòng thực hành kế toán ảo giá trị 91,4 triệu đồng. Năm 2015, với sự đánh giá cao về chất lượng, ý thức học tập của sinh viên, đối tác Sunway Hanu tiếp tục cấp học bổng cho sinh viên Khoa KTKT cho các khóa học của ACCA, giá trị ước tính khoảng 100 triệu đồng. Với ACCA Việt Nam, Khoa KTKT nhận được 01 khóa học miễn phí 100% cho môn Kế toán tài chính - F3 (Financial Accounting) dành riêng cho sinh viên Trường đại học kinh tế, số lượng sinh viên khoảng 30, ước tính lợi ích tương đương khoảng trên 12 triệu đồng/sinh viên. Bên cạnh đó Khoa KTKT còn phối hợp với ACCA, Vietsourcing tổ chức Cuộc thi Chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp Kế toán Kiểm toán lần thứ 4. Đây là cuộc thi chuyên môn rất uy tín dành cho sinh viên Kế toán Kiểm toán trên toàn quốc và là cơ hội để sinh viên tiếp cận các hãng kiểm toán lớn tại Việt Nam.


Tại buổi tổng kết, PGS. TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao những kết quả Khoa KTKT đạt được trong năm học 2014 - 2015 đồng thời chỉ đạo, định hướng cho Khoa KTKT các hoạt động dài hạn, ngắn hạn trong tương lai như hoàn thiện đề án xây dựng chương trình đào tạo thạc sĩ Kế toán định hướng ứng dụng kịp tuyển sinh năm 2016, xác định rõ tính đặc thù để phát triển Khoa trong thời gian tới. Về nghiên cứu khoa học, Khoa cần có thêm nhiều đề tài, dự án để đưa kết quả nghiên cứu vào trong quá trình đào tạo và gắn kết với các nhóm nghiên cứu quốc tế. Về hợp tác phát triển, Khoa cần tìm kiếm đối tác chiến lược, lâu dài trong nước và quốc tế. Đánh giá chung, năm 2014 - 2015, Khoa KTKT đã hoàn thành các chỉ tiêu trong Kế hoạch - nhiệm vụ năm học 2014 - 2015.
Buổi tổng kết kế hoạch nhiệm vụ năm học 2014 - 2015 của Khoa KTKT kết thúc, Khoa KTKT quyết tâm sẽ hoàn thành tốt các kế hoạch-nhiệm vụ đề ra trong năm học 2015-2016.

Nguyệt Nga - Khoa KTKT




Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành